Theo những nghị quyết về sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng nói chung và thành phố Bảo Lộc nói riêng về mục tiêu  phấn đấu xây dựng thành phố đạt tiêu chí đô thị loại 2.

Phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế khu vực phía Nam

Dựa vào nghị quyết về sự phát triển thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng xác định sẽ quy hoạch mở rộng không gian đô thị với quy mô hợp lý.

Việc tập trung các nguồn lực để xây dựng và phát triển thành phố Bảo Lộc với tốc độ  nhanh, toàn diện, bền vững là điều ưu tiên nhất hiện tại.

Tính đến năm 2025,  cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II, tiếp cận tiêu chí đô thị loại I vào năm 2040, trở thành thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng vai trò là đô thị hạt nhân, trung tâm kinh tế khu vực phía Nam của tỉnh; là trung tâm Tiểu vùng III, đáp ứng các yêu cầu theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050…

Ở giai đoạn 2021 – 2025, nghị quyết của Tỉnh ủy Lâm Đồng xác định phấn đấu đạt và vượt các nhóm chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, quốc phòng, an ninh; hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm, đạt tiêu chí đô thị loại II… theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tiếp theo giai đoạn 2025 – 2030, tầm nhìn đến 2045, thành phố Bảo Lộc xác định tổ chức thực hiện đề án mở rộng không gian đô thị,  tiếp tục nâng cấp các xã đủ tiêu chuẩn trở thành phường, tập trung các nguồn lực xây dựng Bảo Lộc phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, tiếp cận tiêu chí đô thị loại I vào năm 2040.

Định hướng phát triển hạ tầng giao thông

Dựa theo Đồ án quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận thì đến năm 2040 hệ thống hạ tầng giao thông phải được đảm bảo xuyên suốt. Tạo điều kiện kết nối thuận lợi cho việc lưu thông trong và ngoài khu vực quy hoạch của thành phố Bảo Lộc.

Để quy hoạch Bảo Lộc có hiệu quả thì trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Nghị quyết về Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2025. 

Trong đó có các dự án trọng điểm như: Khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn Bảo Lộc – Đà Lạt; tuyến tránh Quốc lộ 20 (đoạn qua TP Bảo Lộc), xây dựng các hệ thống thoát nước… Đồng thời, Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục liên quan dự kiến hoàn thành vào năm 2025 này.

Quy hoạch phát triển đô thị thông minh

Thành phố Bảo Lộc sẽ phát triển các trung tâm chuyên ngành cấp vùng và quốc gia, bao gồm: Thương mại – dịch vụ; văn hoá – thể dục – thể thao; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. 

Việc này nằm trong kế hoạch khi sau này thành phố Đà Lạt trực thuộc Trung ương, thì Bảo Lộc sẽ thay thế Đà Lạt và trở thành “đô thị hạt nhân” phía Nam của tỉnh Lâm Đồng. Đó cũng là yếu tố trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ quy hoạch Bảo Lộc lên đô thị thông minh.

Hiện tại, Thành phố đã và đang thu hút nguồn đầu tư rất lớn cho hàng loạt dự án tầm vóc, trải đều các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, công nghiệp nặng, du lịch – dịch vụ, y tế, giáo dục cho đến bất động sản. Bởi Bảo Lộc là nơi có đủ nội lực để vươn mình trở thành địa phương đầy tiềm năng kinh tế từ chiến lược đúng đắn hợp thời.

Xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố thông minh; là đầu mối giao thông về đường bộ của vùng, trở thành một điểm đến hấp dẫn phía Nam của tỉnh Lâm Đồng trong tương lai.

Với những thông tin chia sẻ phía trên, hy vọng sẽ giúp quý khách cập nhật được tình hình giá cả của bất động sản Bảo Lộc. Và nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một công ty môi giới uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng thì winwinland chính là gợi ý hoàn hảo. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHỞI NGHIỆP WIN WIN VIỆT NAM

Địa chỉ VP: Tòa C5, Khu đô thị D’Capitale, Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 1900 9868 50 – 0961 806 839

Zalo: 0961 806 839

Email: winwin.hgtmt@gmail.com

Website: winwinjsc.vn

Trả lời

Email của bạn của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon