Trong xu hướng chọn nơi an cư cũng là nơi nghỉ dưỡng với không gian xanh mát, khí hậu ôn hòa, dễ chịu, đòi hỏi đáp ứng cuộc sống đạt được sự cân bằng về sức khỏe thể chất và tinh thần, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng là nơi có địa hình thuận lợi, khí hậu mát mẻ, môi trường trong lành chính là điểm đến an cư lý tưởng cũng như là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố cho giới đầu tư trong tương lai

Môi trường sống trong lành, đường giao thông thuận lợi, đang khiến cho đất nền Bảo Lộc trở nên cuốn hút và nhanh chóng được các nhà đầu tư mạnh dạn phá “két”. Trong thời gian gần đây, với tốc độ phát triển không thua kém gì Đà Lạt, giá đất nền tại Bảo Lộc đang tạo nên những cơn sốt, thị trường đất tại Bảo Lộc đang có những chuyển biến rõ rệt.

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 193 km và cách TP. Đà Lạt khoảng 112 km, TP. Bảo Lộc hội tụ nhiều thế mạnh hiếm có mà không nơi nào có được về địa hình dành cho du lịch và nghỉ dưỡng. Bảo Lộc có độ cao trung bình 900m so với mực nước biển, quanh năm nhiệt độ trung bình chỉ ở mức 18 – 24 độ C. Đây quả là “thiên đường” cho du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Về thiên nhiên thành phố Bảo Lộc còn hội tụ những địa hình, cảnh quan thiên nhiên hiếm có, dễ khiến mọi người chọn nơi đây là second home.

Bảo Lộc có nhiều thác đẹp nằm ẩn hiện trong các cánh rừng nguyên sinh có thể kể đến như: Thác Dambri nằm ở thượng nguồn suối Dam’ry, cách trung tâm TP. Bảo Lộc khoảng 18 km về hướng Tây Bắc. Thác Dambri được xem là thác lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m. Đây là thác nước hùng vĩ bậc nhất của núi rừng Tây Nguyên, thác 7 tầng hay còn được gọi thác Tà Ngào, nằm ở thượng nguồn suối Đạ Huoai, cách trung tâm Bảo Lộc gần 25 km theo đường Quốc lộ 55. Bên cạnh đó còn có Thác Dasara nằm cạnh thác Dambri, nhưng dòng nước của con thác này chảy hiền hòa, thi vị. 

Ngoài ra còn có thác Tam Hợp, nằm sau khuôn viên chùa Di Đà thuộc buôn Đang Đừng (xã Đạ Tồn, TP. Bảo Lộc), cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 35 km, cũng là thác cao với dòng nước lớn đổ xuống tung bọt trắng xóa thật đẹp. Bảo Lộc còn có thác Cầu Đôi, Lộc Phát, Suối Mơ,… điểm xuyết thêm cho vẻ đẹp trữ tình của núi rừng nơi đây.

Bảo Lộc từ trên cao. Ảnh: Phạm Quang Phước

Nhận định về khí hậu, môi trường sống ở TP. Bảo Lộc các chuyên gia cho rằng, một trong những yếu tố góp phần làm khí hậu Bảo Lộc mát mẻ là vùng đất này có nhiều hồ. 

Chẳng hạn như: Hồ Nam Phương nằm cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 2 km về phía Bắc. Đây là hồ lớn nhất tại Bảo Lộc, diện tích lên đến 100 ha, được ngăn thành hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2 bởi một con đập. Hồ gây ấn tượng bởi mặt hồ nước trong xanh, vẻ đẹp hoang sơ. 

Hồ Bảo Lộc (còn gọi là hồ Đồng Nai) nằm ngay trung tâm Bảo Lộc, có cây cầu bắt ra thủy tạ ngắm cảnh mặt hồ rất đẹp. Hồ Lộc Phát là hồ tích nước của nhà máy thủy điện Lộc Phát, Bảo Lộc. 

Hồ Tảo Hồng (còn gọi là hồ B’Lao) là một điểm check-in mới toanh tại TP. Bảo Lộc bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ của mặt hồ màu xanh ngọc bích làm nền cho một loại tảo đặc biệt, mọc dưới lòng hồ, khi nở bung thành từng cụm tạo nên một mảng màu hồng tuyệt đẹp, lung linh dưới ánh nắng.

Tuy nằm trên vùng cao nhưng hệ thống sông suối của Bảo Lộc khá phong phú. Về phía đông của Bảo Lộc có hệ thống sông DaR’Nga là ranh giới với huyện Bảo Lâm. Các phụ lưu lớn của sông DaR’Nga ở địa phận Bảo Lộc có suối DaSre Drong, suối DamDrong, suối DaBrian… 

Về phía Nam có hệ thống sông Đại Bình, bắt nguồn từ các dãy núi cao ở phía Nam và Tây của TP. Bảo Lộc. Các phụ lưu của sông Đại Bình có suối DaLab, suối Tân Hồ có trữ lượng nước khá lớn. 

Về phía Tây Bắc là hệ thống suối Dambri, trong đó thác ĐamB’ri là địa đểm du lịch nổi tiếng. 

Hạ tầng tại Bảo Lộc đang được đẩy mạnh đầu tư. Ảnh: Phạm Quang Phước.

Tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành quy hoạch xây dựng Bảo Lộc trở thành đô thị hạt nhân phía nam của tỉnh, trong giai đoạn đầu thành phố sẽ triển khai phát triển cơ sở hạ tầng, , hệ thống đường giao thông nhằm khuyến khích thu hút đầu tư. Nhờ những chính sách của nhà nước, Bảo Lộc đang có sự chuyển mình biểu hiện rõ ràng nhất là đất nền nơi đây đang tạo sức hút lớn và các nhà đầu tư đang chuyển dòng tiền về đây để mua đất.

Sự hội tụ những thế mạnh hiếm có của Bảo Lộc khiến vùng đất này trở thành điểm đến lý tưởng để an cư. Điểm đến đáng để sống, cũng như thu hút nhiều giới đầu tư để có thể sinh lời trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHỞI NGHIỆP WIN WIN VIỆT NAM

Địa chỉ VP: Tòa C5, Khu đô thị D’Capitale, Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 1900 9868 50 – 0961 806 839

Zalo: 0961 806 839

Email: winwin.hgtmt@gmail.com

Website: winwinjsc.vn

Trả lời

Email của bạn của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon