Đà Lạt được mệnh danh là “Thành phố Ngàn Hoa”, đã được thiên nhiên ưu ái sở hữu khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Điều này đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến với vùng đất Đà Lạt, Lâm Đồng. Họ muốn tìm hiểu cũng như sở hữu cho mình một miếng đất “đắt đỏ” nơi đây. Vì thế mà vấn đề quy hoạch Đà Lạt nhận được nhiều sự quan tâm. Hãy cùng Winwin tìm hiểu về mục tiêu quy hoạch Đà Lạt hướng đến đô thị loại I vào 2030 nhé!

thành phố ngàn hoa
Đà Lạt hướng đến đô thị loại I vào năm 2030

Tổng quan về thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên trực thuộc khu vực Tây nguyên, Việt Nam. Vì thế, khí hậu nơi đây mát mẻ và dễ chịu. Tổng số dân lên đến  406.105 người (vào năm 2018). Sở hữu vị trí địa lý “đắc địa”, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Việt Nam. ‘Địa giới hành chính’ của Đà Lạt như sau:

  • Phía Đông – Đông Nam: Đà Lạt giáp với huyện Đơn Phương
  • Phía Tây: Giáp với huyện Đơn Dương
  • Phía Nam: Giáp với huyện Đức Trọng
  • Phía Bắc: Giáp với huyện Lạc Dương

Hiện nay, Đà Lạt được chia làm 12 phường và 4 xã thuộc Trung tâm Thành phố Đà Lạt. Giúp nơi đây kết nối với nhiều huyện và thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng và những tình thành lân cận cực kỳ thuận tiện. Thông qua các tuyến đường hành chính như Quốc lộ 27, Quốc lộ 20, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương – Bảo Lộc, và các tuyến đường liên tỉnh.

Mục tiêu quy hoạch Đà Lạt lên đô thị loại I

da-lat
Mục tiêu quy hoạch Đà Lạt

Theo kế hoạch mà Thủ tướng phê chuẩn về việc điều chỉnh “Quy hoạch chung Thành phố Đà Lạt các vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”. UBND tỉnh Lâm Đồng đã và đang tiến hành triển khai quá trình quy hoạch Thành phố Đà Lạt. Định hướng đến năm 2030 là đưa Đà Lạt thành vùng đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

Sẽ đưa Đà Lạt trở thành khu đô thị hiện đại và đẳng cấp. Sở hữu khí hậu đặc thù, cảnh quan tự nhiên, di sản kiến trúc và văn hóa lịch sử lên tầm Quốc gia, trở thành khu vực có ý nghĩa Quốc tế.

Thông tin quy hoạch Đà Lạt 2022 – 2030

quy hoạch đà lạt
Thông tin quy hoạch Đà Lạt lên đô thị loại I

Nhằm đạt được mục tiêu đưa Đà Lạt lên đô thị loại I vào năm 2030 đẳng cấp quốc tế, cảnh quan tự nhiên và khí hậu đặc thù,.. Theo thông tin quy hoạch Đà Lạt mới nhất này cho các bạn những mục tiêu quy hoạch cụ thể. Như khu du lịch sinh thái, khu vực trồng trọt, phong cảnh núi tự nhiên,… Từ đó, tập trung phát triển Đà Lạt theo các tiêu chí sau:

Quy hoạch trung tâm Thành phố Đà Lạt

Theo kế hoạch quy hoạch mới, khu trung tâm Hòa Bình với diện tích khoảng 30 ha, phường 1. Gồm các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Trần Quốc Toản, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi,…

Đặc biệt, khu trung tâm Hòa Bình còn được chia thành 5 phân khu mang nhiều chức năng khác nhau. Giúp thay đổi diện mạo kiến trúc vốn có của khu vực Hòa Bình.

  • Phân khu 1: Chợ Đà Lạt
  • Phân khu 2: Phân khu trung tâm Hòa Bình
  • Phân khu 3: Khu vực đồi Dinh
  • Phân khu 5: Khu vực ven hồ Xuân Hương

Diện tích trong trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng 30ha đất. Với khoảng 1,046 hộ dân sinh sống. Và con số này không chỉ dừng lại ở đó, chúng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Ý tưởng chủ đạo trong quá trình quy hoạch Thành phố Đà Lạt là “Thành phố Rừng”. Vô cùng chú trọng đến không gian xanh của nơi đây.

Quy hoạch Đà Lạt về định hướng phát triển không gian

Quy hoạch Đà Lạt theo định hướng kế hoạch đến năm 2030. Giúp đẩy mạnh thành phố Đà Lạt sớm trở thành khu đô thị loại I. Ngoài ra, quá trình quy hoạch này còn thúc đẩy tăng thêm diện tích nền kinh tế thành phố để phát triển khu vực.

Quy hoạch về việc sử dụng đất tại Đà Lạt

quy hoạch sử dụng
Quy hoạch về việc sử dụng đất đai

Sau khi mở rộng thêm không gian cho các huyện lân cận, phạm vi quy hoạch thực hiện trên toàn bộ diện tích đất mở rộng. Về tiêu chí này, Đà Lạt sẽ được chia thành 12 phường và 4 xã. Nhằm hỗ trợ quá trình công tác quy hoạch Đà Lạt thuận lợi. Và khởi động thêm kế hoạch phân bổ thành 5 phân khu, mỗi nơi sẽ có chức năng riêng biệt.

Quy hoạch hệ thống giao thông tại TP. Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố duy nhất trong nước không có đèn giao thông nhưng ý thức chấp hành quy định khi tham gia giao thông vô cùng nghiêm túc và đáng khen. Nhưng do những năm gần đây, Đà Lạt đã thu hút được lượng lớn khách du lịch về đây mỗi năm. Khiến tình trạng giao thông trở nên ách tắc và kẹt xe kéo dài. Do đó, việc thiết kế thêm hệ thống đèn giao thông đang được đẩy mạnh. Ngoài ra, Đà Lạt còn lên kế hoạch chú tâm vào công tác xây dựng cơ sở hạ tầng đường xá thêm hiện đại.

Trên đây là những thông tin chi tiết về mục tiêu quy hoạch nhằm đưa Đà Lạt trở thành khu đô thị loại I vào năm 2030 sớm nhất. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn nắm bắt thêm nhiều thông tin về thị trường Bất Động Sản tại Đà Lạt. Giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn khi đầu tư vào bất động sản ở đây nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHỞI NGHIỆP WIN WIN VIỆT NAM

Địa chỉ VP: Tòa C5, Khu đô thị D’Capitale, Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 1900 9868 50 – 0961 806 839

Zalo: 0961 806 839

Email: winwin.hgtmt@gmail.com

Website: winwinjsc.vn

Trả lời

Email của bạn của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon